NHÀ THIẾT KẾ – GIẢNG VIÊN PHẠM NGUYỄN HOÀNG THIÊN TOÀN – KHOA DESIGN STU RA MẮT BỘ SƯU TẬP THỜI TRANG CẢM HỨNG TỪ THẦN THOẠI HY LẠP

Khoa Design Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn (STU) tự hào giới thiệu Nhà thiết kế – Giảng viên Phạm Nguyễn Hoàng Thiên Toàn, người vừa ra mắt bộ sưu tập thời trang độc đáo lấy cảm hứng từ Thần thoại Hy Lạp. Bộ sưu tập mùa thu 2024 với chủ đề Now Muse” được trình diễn trong khuôn khổ show Vietnam International Sea Fashion Festival diễn ra vào ngày 20.9 tại bến du thuyền Marina Royal Van Phuc City.

NTK Phạm Thiên Toàn (bên trái) và cộng sự NTK Nguyễn Hà Nhật Huy

Bộ sưu tập mang đến sự giao thoa giữa các câu chuyện cổ đại với phong cách thiết kế hiện đại, biến những nhân vật thần thoại như Zeus, Athena, và Hades trở thành biểu tượng thời trang đầy sáng tạo. Với kỹ năng chuyên môn cao và tư duy nghệ thuật độc đáo, Thầy Thiên Toàn đã khéo léo kết hợp màu sắc, chất liệu, và phom dáng để tái hiện các câu chuyện sử thi đầy sức sống. Bộ sưu tập không chỉ là một dấu ấn trong sự nghiệp thiết kế của thầy, mà còn thể hiện tinh thần sáng tạo mà Khoa Design luôn hướng tới.

“Now Muse” là sự kết hợp ăn ý giữa hai nhà thiết kế thân thiết

Cùng tham gia và trưởng thành từ cuộc thi Vietnam Collection Grand Prix 2003, Phạm Nguyễn Hoàng Thiên Toàn (nghệ danh Phạm Thiên Toàn) và Nguyễn Hà Nhật Huy tìm thấy sự đồng điệu về cái đẹp và sáng tạo. Mặc dù từng là đồng nghiệp và bạn bè hơn 20 năm nhưng đây là lần đầu tiên, cả hai NTK đánh dấu sự “trở lại” bằng việc hợp tác ra mắt bộ sưu tập “Now Muse”.

Bộ sưu tập với ý tưởng lãng mạn nhưng có tính ứng dụng cao

Trong thần thoại Hy Lạp cổ đại, các Nàng thơ là những Nữ thần truyền cảm hứng với sự hấp dẫn của hình thể, trí tuệ và tâm hồn đẹp.

Trong bộ sưu tập “Now Muse”, vẻ đẹp cổ điển được làm mới để phù hợp hơn với thời đại, tôn vinh vẻ đẹp bên ngoài của vóc dáng và làm toát lên sức cuốn hút của thần thái và tố chất từ bên trong.

Form dáng được lấy cảm hứng từ những trang phục xếp nếp kiểu Nữ thần với phần eo thắt đáy, tay áo rộng, thân váy trải nhẹ nhàng tôn lên vóc dáng.

Bảng màu của bộ sưu tập chuyển từ vàng ánh kim, màu nude cho đến màu đỏ Burgundy, toát lên nét nữ cường: nữ tính mà mạnh mẽ, thanh thoát mà quyền lực.

Chất liệu được sử dụng bao gồm những loại vải mỏng nhẹ như chiffon, lưới và lụa; có độ cứng để dựng form như bố gấm. Bên cạnh đó là những chi tiết tạo điểm nhấn là kỹ thuật đan móc và thắt dây tinh xảo.

Show diễn quy tụ nhiều Models cũng là “Nàng Thơ” của “Now Muse”

Bộ đôi Hương Ly và Lê Thu Trang là First Face mở màn cho đêm diễn với phần catwalk đôi ăn ý và hình thể gợi cảm. Hai người mẫu diện thiết kế tua rua lấy cảm hứng từ nữ thần Hy Lạp.

Siêu mẫu Anh Thư diện đầm phong cách nữ thần, ấn tượng với đường nét cut-out tôn hình thể trong sắc đỏ burgundy nổi bật.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương catwalk điêu luyện trong một thiết kế lãng mạn và bay bổng. Chiếc đầm với chất liệu chiffon được xếp ly kỳ công cùng chi tiết đính kết trang trí tinh tế.

Photo by: TRUONGGIAHUY TEAM – DECEMBER MEDIA

Tập thể Khoa Design chúc mừng Nhà thiết kế – Giảng viên Phạm Nguyễn Hoàng Thiên Toàn và mong đợi thêm nhiều tác phẩm sáng tạo từ thầy trong tương lai!